Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmnhiều bạn khi mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchmục tiêu. 2021 Này, vớinhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để sở hữu thể tậu ra cách thức chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy lăng xê. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Đánh giá 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về nhữngsai tráitoàn bộ nhà truyền bá mắc phải.

cácsai tráiđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn sở hữu được sản xuấttới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm hồ hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cáccách target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua phần đông đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

đầy đủcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiếnrẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là đa dạnglúc bạn vừa nhắc về món đồ gì đấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào đấy,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tưởng được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người muachỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộcácbí quyết target Facebook rộng rãi nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách target PR Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • sắmtìmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả phải chăng, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình cung cấpdịch vụ khoá học quảng cáo Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm bí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & hội tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1bí quyếtphải chăng nhất để bạn tậu được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong 1 số trường hợp khăng khăng.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn mộttrương mụctruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhất vô nhịđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accounttruyền bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhtruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn khiến cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấycáccảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được quảng bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo accountquảng cáo Facebook tư nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn vớimột vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1loại hoặc đa dạng video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình tiêu dùnglúc đã với được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

nghĩa làkhi bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, mang đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để phân phốitruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn khiếntương tự như ở cách thứckhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéorộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết đến bạn, quan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn lăng xê lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy PRbuôn bánmanggiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtphương pháp bạn sử dụngcácphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng bá. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

mangcách mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách thức này ứng dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • cách thức cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtdòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc lăng xê của bạn với hiệu quả hay ko, truyền bá được phân phốiđến đúng đối tượng người muatiêu chí hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn thể tham gia khóa học huấn luyệntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêsở hữuảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng nhất mựcmang1thời kì1accountquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng cáo của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountquảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốilăng xê của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy nhiềumẫu sản phẩm, cho nhiềumẫu đối tượng khác nhau, trên cộngmộttài khoảnquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ hồ hết, và nó khôngtụ họp vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccountquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì thế, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn nâng cao Follow Trên Instagram Miễn Phí & Hiệu Quả

12‌ ‌Cách‌ ‌tăng‌ ‌like‌ ‌trên‌ ‌tiktok‌ ‌hiệu‌ ‌quả‌ ‌-‌ ‌Tool‌ ‌ Seeding‌ ‌MyB‌ ‌Media‌

Tăng Mắt Live nhanh chóng, Hiệu Quả Và Uy Tín